In 3d đồ gá lắp ráp hỗ trợ dây chuyền sản xuất

Thông tin sản phẩm  lúc  25/12/2019  bởi  Tony 3D

Thông thường, các nhà sản xuất thường gia công chế tạo đồ gá bằng kim loại. Họ tự sản xuất tại nhà máy hoặc thông qua các nhà cung cấp bên ngoài. Tuy nhiên, tùy thuộc vào năng lực thiết kế và yêu cầu kỹ thuật của sản phẩm, mà có thể không phải lúc nào cũng cần thiết sản xuất đồ gá bằng kim loại. In 3d đồ gá lắp ráp hiện đang là xu hướng mới.

Ứng dụng in 3d trong chế tạo sản xuất đồ gá lắp ráp

in 3d đồ gá lắp ráp
Đồ gá được in 3d bằng máy in SLA EP-A650 Shining 3D

Khác với phương pháp gia công đồ gá truyền thống bằng kim loại. Việc sử dụng máy in 3d để chế tạo đồ gá mang lại nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp:

  • Thiết kế đồ gá để in 3d không phức tạp như gia công cắt gọt. Bởi cho phép kỹ sư thiết kế tối thiểu số lượng chi tiết cần có của một bộ đồ gá. Các chi tiết của đồ gá được in 3d sẽ có hình dạng linh động theo yêu cầu chức năng. Mà không phải lo lắng tính khả thi của công nghệ gia công.

  • Đồ gá in 3d tăng cường độ chính xác, do loại bỏ sai số lắp ghép giữa nhiều chi tiết với nhau, nếu phải gia công truyền thống.

  • In 3d đồ gá giúp giảm trọng lượng trong quá trình sử dụng. Đặc biệt một số trường hợp khối lượng đồ gá ảnh hưởng đến công suất băng chuyền và tiêu tốn điện năng.

in 3d đồ gá lắp ráp

  • Tốc độ chế tạo sản xuất đồ gá kiềm hãm tốc độ sản xuất sản phẩm hoàn thiện. Việc ứng dụng phương pháp in 3d đồ gá lắp ráp giúp tiếc kiệm thời gian so với phương pháp truyền thống đến 30%

Trong bối cảnh thị trường cạnh tranh, hàng hoá thay đổi mẫu mã, kiểu dáng thường xuyên. Việc sử dụng máy in 3d để chế tạo đồ gá càng trở nên hiệu quả bởi đặc điểm dễ sử dụng. Bạn chỉ cần mở file thiết kế 3d, cập nhật phiên bản mới của sản phẩm. Các chi tiết đồ gá có liên quan sẽ cập nhật theo, in mới chi tiết thay đổi và thay thế vào bộ đồ gá và tiếp tục sử dụng.

Có thể bạn quan tâm

Đồ gá là gì? in 3d giúp gì trong gia công đồ gá?
In 3D đồ gá đo CMM 2D 3D


Về 3D Smart Solutions

Tiên phong trong cung cấp giải pháp và dịch vụ công nghệ 3d tại Việt Nam. Tiêu chí hoạt động của chúng tôi là: Làm Đúng Ngay Từ Lần Đầu Tiên. Hãy bình luận trên trang FacebookLinkedin của chúng tôi! Đừng quên đăng ký bản tin hàng tuần miễn phí của chúng tôi, với tất cả tin tức mới nhất về Giải pháp 3D được gửi thẳng đến địa chỉ email của bạn.