F.A.I Kiểm tra 3D linh kiện nội thất ô tô

Thông tin sản phẩm  lúc  14/03/2018  bởi  Tony 3D

Kiểm tra 3d, còn gọi là 3d inspection. Sản phẩm lần này là một linh kiện bằng nhựa trong nội thất ô tô của một khách hàng là Công ty vốn đầu tư của Nhật Bản. Thông thường, khách hàng sẽ mất thời gian 1 tuần. Để có thể hoàn thành việc đo kiểm tra gần 200 kích thước dung sai trên bản vẽ gia công này.

Dịch vụ Kiểm Tra 3D

Dịch vụ kiểm tra 3d, còn gọi là 3d inspection. Sản phẩm lần này là một linh kiện bằng nhựa trong nội thất ô tô. Thông thường, khách hàng sẽ mất thời gian 1 tuần. Để có thể hoàn thành việc đo kiểm tra gần 200 kích thước dung sai trên bản vẽ gia công này. Bằng phương pháp kiểm tra quang số phối hợp giữa thiết bị Metrology 3d scanner. Và phần mềm kiểm tra 3d (Quality inspection software). 3DS đã giúp khách hàng rút ngắn thời gian kiểm tra sản phẩm đầu tiên từ 6 ngày xuống còn 12 tiếng đồng hồ.

Bản vẽ gia công sản phẩm ép nhựa
Sản phẩm ép nhựa (mặt trước và mặt sau)

Phương pháp nghiệm thu gia công khuôn mẫu nhựa thông thường là ép thử và kiểm tra một loạt khoảng từ 5 đến 10 sản phẩm ép thử. Việc kiểm tra thường bám sát yêu cầu kỹ thuật trong bản vẽ kỹ thuật. Sản phẩm ép thử đạt độ chính xác kích thước theo dung sai. Độ mỹ quan và tính năng như lắp ghép với các bộ phận khác một cách vừa khít. Vật liệu, độ bóng nhám, màu sắc, v.v.v đạt thì được gọi là sản phẩm đạt. Sản phẩm đạt thì Khuôn đạt.

kiểm tra 3d
Dữ liệu quét 3d độ chính xác cao được ghép trùng vào dữ liệu CAD để so sánh và phát hiện sai lệch

Ưu điểm của Kiểm Tra 3D

Điểm hiệu quả lớn nhất khi sử dụng phương pháp đo kiểm tra bằng quang số 3d là: chúng ta chỉ cần hoàn thành trọn vẹn đo kiểm tra tất cả kích thước dung sai (không giới hạn số lượng), bao gồm cả xuất báo cáo bằng PDF của từng vị trí kiểm tra trực quan bằng hình ảnh và màu sắc, của 01 chi tiết duy nhất và lưu thành một file inspect gốc – ta gọi là Master.

Sau đó, việc kiểm tra các chi tiết tương tự chỉ tốn vài phút, công việc chỉ đơn giản là thay thế dữ liệu scan 3d của part Master thành dữ liệu scan 3d của chi tiết tiếp theo – phần mềm inspect sẽ tự động chạy ra kết quả đo theo đúng kịch bản và ta đã tạo ra trước đó.

Điều này giúp đẩy nhanh quá trình kiểm tra. Hạn chế toàn bộ rủi ro của người vận hành. Và có thể rút ngắn đến 98% thời gian so với phương pháp đo kiểm tra truyền thống.

Các báo cáo PDF trực quan, hiển thị kết quả do của từng kích thước dễ hiểu
kiểm tra 3d
Kiểm tra sai số hình học GD&T đơn giản hơn bao giờ hết tại 3DS

Khách hàng nhận được gì?

Giá trị mà khách hàng của chúng tôi nhận được không chỉ là con số đúng hay sai. Chúng tôi tham gia với khách hàng trong việc đọc báo cáo đo kiểm và tìm ra nguyên nhân sai lệch. Từ sự hiển thị màu sắc của kết quả đo chúng tôi có thể hiểu được vấn đề gốc nằm ở đâu. Và nhanh chóng khắc phục sửa chữa khuôn mẫu, rồi ép thử loạt tiếp theo. Sử dụng lại part master để xuất báo cáo đo kiểm nhanh nhất và kinh tế.

Tiết kiệm chi phí sản xuất bằng việc áp dụng kiểm tra 3D

Khi chi phí đo kiểm tra bằng phương pháp quang số 3d giảm mạnh hơn so với phương pháp CMM truyền thống. Nhà máy mạnh dạn triển khai đo kiểm tra càng nhiều chi tiết sản phẩm để kiểm soát chất lượng sản xuất, ổn định năng suất.


Về 3D Smart Solutions

Tiên phong trong cung cấp giải pháp và dịch vụ công nghệ 3d tại Việt Nam. Tiêu chí hoạt động của chúng tôi là: Làm Đúng Ngay Từ Lần Đầu Tiên. Hãy bình luận trên trang FacebookLinkedin của chúng tôi! Đừng quên đăng ký bản tin hàng tuần miễn phí của chúng tôi, với tất cả tin tức mới nhất về Giải pháp 3D được gửi thẳng đến địa chỉ email của bạn.