Giới thiệu máy in 3d kim loại Coherent Creator

Thông tin sản phẩm  lúc  02/06/2020  bởi  Tony 3D

OR Laser ORLAS CREATOR là một máy in 3D kim loại tích hợp, được sản xuất bởi OR Laser – một công ty Đức được mua lại bởi Coherent có trụ sở tại Hoa Kỳ. Hệ thống máy in 3d này được đổi tên là Coherent CREATOR theo chiến lược phát triển thương hiệu của hãng Mỹ. Có thể nói Coherent CREATOR là máy in 3D kim loại giá thấp nhất trên thị trường hiện nay được thiết kế thông minh và sản xuất theo công nghệ của Đức.

Vài thông tin về thị trường sản xuất máy in 3d kim loại

Cho đến nay, sản xuất bồi đắp kim loại (AM) đã có mặt trên thị trường trong khoảng 20 năm. Công nghệ bắt đầu phát triển với tốc độ nhanh hơn, đặc biệt là khi các tập đoàn khổng lồ như GE tập trung rất nhiều vào lĩnh vực này. Đổi lại, chúng ta đã thấy vài thương hiệu mới tham gia vào ngành công nghiệp sản xuất máy in 3d kim loại và những phát triển quan trọng củahọ. Chẳng hạn, Concept Laser, vừa được GE mua lại, đã công bố sẽ xây dựng một nhà máy in 3D kim loại dạng mô-đun và tự động hóa cao. Trong khi đó, một công ty khởi nghiệp có tên Additive Industries đã bắt đầu vận hành hệ thống tự động cao của riêng mình.

Tại formnext năm 2016, nhà sản xuất laser Đức sở hữu thương hiệu OR Laser đã ra mắt một máy in 3D kim loại cho ngành công nghiệp; độc đáo cả về công nghệ lẫn giá cả. ORLAS Creator mới có thể là máy in 3D kim loại giá rẻ nhất trên thị trường.

Máy in 3d kim loại giá rẻ ORLAS Creator

máy in kim loại Coherent Creator

OR Laser sau đó đã phát triển thương hiệu máy in 3D kim loại của riêng mình. Với kích thước buồng in 3d: Ø100 mm x 100 mm, được cung cấp bởi nguồn fiber laser 250W với 40 micron spot size. Và khả năng in được các loại vật liệu: Stainless steel, tool steel, cobalt chrome, aluminium, nickel-based alloys, titanium. Orlas Creator đã nhanh chóng được thị trường chấp nhận và được tạp chí Engineering.com đánh giá mức độ tiềm năng cao bởi mức giá cạnh tranh mà khả năng sản xuất #AM sản phẩm chất lượng, chính xác.

máy in kim loại Coherent Creator
Máy in kim loại Coherent CREATOR tại triển lãm Formnext tháng 11 năm 2018,

Máy in 3d kim loại COHERENT Creator

Trở lại Formnext – Frankfurt, Đức từ ngày 13 – 16 tháng 11 năm 2018. Sau khi COHERENT Hoa Kỳ đã hoàn tất thủ tục mua lại Orlas Creator. Hệ thống máy in kim loại Coherent Creator được đặc biệt quan tâm bởi đông đảo khách tham quan tại sự kiện nổi tiếng lần này.

Nhóm các chuyên gia của Coherent đã giới thiệu các model máy sản xuất bồi đắp vật liệu kim loại, gồm: CREATOR, CREATOR RA và CREATOR hybrid. Trong đó, phát triển mới nhất là model CREATOR RA, với các chức năng được nâng cấp từ phiên bản CREATOR đem đến khả năng in 3d các vật liệu mới như: titanium và hợp kim nhôm. Đặc biệt, hệ thống CREATOR RA sẽ cung cấp giải pháp sản xuất bồi đắp với một tỷ lệ hiệu quả giữa chi phí / hiệu suất là chưa từng có.

Để minh họa tiềm năng của các hệ thống CREATOR, họ đã trình diễn toàn bộ quy trình kỹ thuật số thông qua việc sử dụng dữ liệu 3d và thiết bị được tích hợp. Bao gồm máy quét 3D, APP SUITE của phần mềm xử lý CAM, máy in CREATOR và các thiết bị phụ trợ khác.

Sản phẩm được sản xuất bằng máy in 3D kim loại giá rẻ công nghệ Đức –

Đặc điểm kỹ thuật tiêu biểu của máy in COHERENT Creator

1. Điều khiển không dây (Wireless Controller)

Xem và theo dõi tiến trình sáng tạo bởi máy in Creator RA của bạn mọi lúc mọi nơi – trên công nghệ máy tính bảng mới nhất.

Phần mềm điều khiển máy in được cài sẵn trên tablet và cho phép tháo rời khỏi thiết bị.

2. Thiết lập Sản xuất từ xa (Cloud Manufacturing)

Giám sát tích cực các tham số quá trình chính của đồng thời nhiều máy in từ bất kỳ nơi nào.

máy in kim loại Coherent Creator

3. Hiệu quả tối đa (Maximum Efficiency)

Thời gian in 3d ngắn hơn bởi công nghệ bồi đắp lớp bột kim loại theo phương pháp xoay vòng sáng tạo.

máy in kim loại Coherent Creator

4. Đa dạng vật liệu (bột kim loại)

Thép không gỉ, thép công cụ, crôm coban, nhôm, hợp kim niken, titanium, kim loại quý

Thống số kỹ thuật chi tiết của thiết bị

3D Smart Solutions

Có thể bạn quan tâm:
Dịch vụ in 3d kim loại Titanium Stainless Steel 18Ni300


Về 3D Smart Solutions

Tiên phong trong cung cấp giải pháp và dịch vụ công nghệ 3d tại Việt Nam. Tiêu chí hoạt động của chúng tôi là: Làm Đúng Ngay Từ Lần Đầu Tiên. Hãy bình luận trên trang FacebookLinkedin của chúng tôi! Đừng quên đăng ký bản tin hàng tuần miễn phí của chúng tôi, với tất cả tin tức mới nhất về Giải pháp 3D được gửi thẳng đến địa chỉ email của bạn.