Đo kiểm khuôn mẫu kích thước lớn với EinScan HX

Thông tin sản phẩm  lúc  24/12/2020  bởi  Tony 3D

Hiện nay với sự phát triển nhanh chóng và tiến bộ của kỹ thuật. Các thiết kế cấu tạo của sản phẩm ngày càng trở nên phức tạp. Với tỷ lệ các bề mặt dạng tự do ngày càng cao và các yêu cầu về độ chính xác, đối với quá trình gia công khuôn mẫu ngày càng tăng. các giải pháp đo kiểm khuôn mẫu đang đối mặt với những thách thức chưa từng có.

Thách thức kỹ thuật

Các giải pháp đo kiểm khuôn mẫu truyền thống, thường được thực hiện thủ công. Bằng cách sử dụng các công cụ đo tiếp xúc, như thước kẹp, panme….Chỉ có thể đo được một số thuộc tính như chiều rộng, chiều cao và chiều sâu của khuôn. Trong khi độ cong của các bề mặt và bề mặt trũng rất khó đo.

Các phương pháp đo này không chỉ phức tạp, tốn thời gian mà còn khó đảm bảo chất lượng đo và độ chính xác của các khuôn có kích thước lớn trong sản xuất công nghiệp.

Vì lý do này, giải pháp đo kiểm khuôn mẫu bằng máy quét 3D không tiếp xúc, đã dần thu hút sự chú ý của ngành công nghiệp sản xuất khuôn mẫu. Trở thành một trong những phương pháp chính trong đo khuôn công nghiệp. Do khắc phục những thiếu sót của các phương pháp đo truyền thống, đạt được chất lượng kiểm tra cao.

Đặt vấn đề

Xưởng sản xuất khuôn, nhận làm khuôn nhôm 1.5m × 1m theo nhu cầu của khách hàng. Do sự khác biệt đáng kể, về thiết bị và công nghệ gia công. Trong nhiều trường hợp, khuôn không thể đạt được độ chính xác cần thiết sau khi sản xuất.

Mặt khác do kích thước lớn của khuôn nhôm nên các công cụ đo lường thủ công truyền thống. Không thể thu được thông tin dữ liệu toàn diện của khuôn một cách chính xác.

Vì lý do trên, đo khuôn trở nên cần thiết, trong quá trình sản xuất các sản phẩm công nghiệp.

Giải quyết vấn đề 

Đối với vấn đề này, nhà máy sản xuất khuôn đã chọn máy quét 3D cầm tay, ánh sáng xanh kép EinScan HX. Do tích hợp tia laser xanh lam và nguồn sáng LED xanh lam trong một thiết bị, EinScan HX tương thích với nhiều tình huống, ứng dụng khác nhau trong đo lường.

Do tính di động, khả năng xử lý thân thiện với người dùng và tốc độ quét cao, môi trường làm việc phức tạp của nhà máy không còn là trở ngại phức tạp trong quá trình đo, mà là một thách thức được EinScan HX hào hứng chấp nhận, mang lại những cải tiến lớn cho hiệu quả đo chất lượng.

Quy trình đo kiểm

Bước 1: Dán điểm tham chiếu

Trước khi quét, các điểm tham chiếu được dán trên bề khuôn nhôm.

Đo kiểm khuôn mẫu kích thước lớn hiệu quả với máy quét 3D cầm tay EinScan HX
Dán điểm tham chiếu

Bước 2: Quét 3D

Đối với quá trình quét này, chế độ quét laser của EinScan HX được chọn.

Chế độ laser có tốc độ quét 480.000 điểm / giây. Kỹ thuật viên chỉ mất khoảng 10 phút, để có được dữ liệu mô hình 3D hoàn chỉnh. Với độ chính xác cao trực tiếp của khuôn nhôm.

Đo kiểm khuôn mẫu kích thước lớn hiệu quả với máy quét 3D cầm tay EinScan HX
Quét 3D
Đo kiểm khuôn mẫu kích thước lớn hiệu quả với máy quét 3D cầm tay EinScan HX
Dữ liệu quét

 

Bước 3: Đo 3D

Để kiểm tra xem khuôn nhôm có đáp ứng các yêu cầu về độ chính xác hay không. Dữ liệu quét được và dữ liệu CAD thiết kế ban đầu, được nhập vào phần mềm Geomagic Control X.

Sau khi các tọa độ được căn chỉnh, phân tích so sánh độ lệch, được thể hiện bằng biểu đồ màu kèm chú thích. Cuối cùng báo cáo đo kiểm sẽ được xuất.

Đo 3D

Ưu điểm của giải pháp

Trong trường hợp nghiên cứu ở trên, chúng tôi đã giới thiệu ứng dụng của EinScan HX sử dụng chế độ laser để đo khuôn nhôm kích thước lớn. Quá trình quét diễn ra chưa đầy 30 phút, từ khi áp dụng các điểm tham chiếu để quét 3D đến khi có được báo cáo phân tích so sánh cuối cùng.

Phương pháp này tiết kiệm rất nhiều thời gian, so với các giải pháp đo kiểm khuôn mẫu truyền thống. Giải quyết được nhiều vấn đề tham số, mà các công cụ đo truyền thống không thể phát hiện được.

EinScan HX: Một thiết bị, hai nguồn sáng, ứng dụng không giới hạn

EinScan HX kết hợp một cách sáng tạo, nguồn ánh sáng LED xanh lam và tia laser xanh lam vào một thiết bị. Mang lại những lợi ích chính của cả hai công nghệ quét 3D: tốc độ và hiệu quả của ánh sáng có cấu trúc LED, cũng như độ chính xác và chi tiết của tia laser, trong một máy quét 3D duy nhất. EinScan HX là một thiết bị, đa năng và tương thích với nhiều loại vật liệu bề mặt và kích thước vật thể.

Ngoài ra, khi chọn chế độ quét nhanh của EinScan HX, nguồn sáng LED màu xanh lam có thể được sử dụng. Để quét và lấy dữ liệu 3D của các bộ phận khuôn có đặc điểm rõ ràng, mà không cần dùng điểm đánh dấu. Điều này cải thiện hiệu quả toàn bộ quá trình thu thập dữ liệu. Đáp ứng các nhu cầu khác nhau của người dùng. Cũng như cung cấp giải pháp khả thi, nhanh chóng để đo kiểm sản phẩm và thiết kế ngược.

Có thể bạn quan tâm

Máy quét 3D Einscan HX

Phần mềm EinScan-HX V1.1.0.1 có gì mới?


Về 3D Smart Solutions

Tiên phong trong cung cấp giải pháp và dịch vụ công nghệ 3d tại Việt Nam. Tiêu chí hoạt động của chúng tôi là: Làm Đúng Ngay Từ Lần Đầu Tiên. Hãy bình luận trên trang FacebookLinkedin của chúng tôi! Đừng quên đăng ký bản tin hàng tuần miễn phí của chúng tôi, với tất cả tin tức mới nhất về Giải pháp 3D được gửi thẳng đến địa chỉ email của bạn.