In 3d Y TẾ tạo ra phiên bản mới cho xe lăn và chống vẹo cột sống

Sự kiện  lúc  30/03/2021  bởi  Tony 3D

Các bộ phận chi giả sản xuất bằng máy in 3d có giá cả ngày càng hợp lý hơn, dễ tiếp cận hơn và hiệu quả hơn cho nhu cầu cá nhân hóa. Nhưng kể từ khi các sản phẩm in 3d bởi các máy in 3d để bàn đã trở nên phổ biến. Thì các thiết bị y tế toàn thân và các dụng cụ hỗ trợ di chuyển cho người bệnh; Cho đến nay, vẫn chưa nhận được sự quan tâm tương tự trong cuộc cách mạng công nghiệp y tế. Bởi chúng cần được sản xuất bởi những chiếc máy in 3d công nghiệp có thể tích in lớn hơn.

Các ứng dụng in 3D y tế đã cải thiện đáng kể khả năng tiếp cận các thiết bị chăm sóc sức khỏe trong những năm gần đây.

 3d y tế
Xe lăn được sản xuất bằng máy in 3d khổ lớn Bigrep (Đức)

Ngày nay, khi in 3d khổ lớn ngày càng trở nên dễ tiếp cận và đáng tin cậy. Ngành y tế đang phải bù đắp lại một khoảng thời gian đã mất. Năm vừa qua, chúng tôi đã chứng kiến ​​một số đổi mới đáng kinh ngạc trong in 3d y tế được thực hiện nhờ sản xuất bồi đắp khổ lớn với công nghệ của BigRep.

Hai trong số các đối tác của BigRep là: Phoenix Instinct và 3Dit Medical, đã được minh chứng và đặc biệt đáng chú ý. Họ đã tạo ra những đổi mới đầy cảm hứng. Họ đã nhận được sự hỗ trợ mà họ cần để thực hiện đầy đủ các thiết kế mới thay đổi cuộc sống.

In 3D y tế cho phép tạo ra một chiếc Xe lăn thông minh

Andrew Slorance, Giám đốc điều hành của Phoenix Instinct và là người sử dụng xe lăn cho biết, chiếc xe lăn hầu như đã không thay đổi kể từ những năm 1980. Ông nói: “Các công ty sản xuất xe lăn đã không thể ngừng suy nghĩ máy móc. Tất cả các sản phẩm xung quanh chúng ta đang phát triển – trở nên thông minh. Những chiếc xe lăn cũ đã không có ý nghĩa”.

Với sứ mạng phát minh lại xe lăn bằng công nghệ thông minh. Slorance và Phoenix Instinct đã tham gia Toyota Mobility Ultimate Challenge: một quỹ hỗ trợ phát triển các giải pháp di chuyển sáng tạo trên toàn thế giới. Trong thời gian 18 tháng của cuộc thi, công ty đã phát triển Phoenix i: một chiếc xe lăn mang tính cách mạng với trọng tâm thông minh.

Phoenix i là một chiếc xe lăn bằng sợi carbon siêu nhẹ với công nghệ phân bổ trọng lượng thông minh độc đáo. Ghế liên tục điều chỉnh trọng tâm theo chuyển động của người dùng. Giúp điều khiển dễ dàng hơn trong các chuyển động, địa hình và bối cảnh khác nhau. Đồng thời giảm rủi ro như ngã về phía sau. Các tính năng thông minh khác như: Trợ lực điện nhẹ và bẻ lái tự động giúp xe di chuyển nghiêng dễ dàng hơn và loại bỏ hầu hết nhu cầu bẻ tay vật lý.

Ông Slorance – Phoenix Instinct cho biết: “Máy in 3D khổ lớn BigRep của công ty đã giúp phát triển chiếc ghế cho xe lăn. Chúng tôi liên tục làm lại, in 3d các khung hình tỷ lệ 1:1 để kiểm tra nhanh. Một thành tích mà chỉ đơn giản là quy trình làm việc truyền thống sẽ không thể thực hiện được. Chúng tôi đang in 3d khung xe lăn có kích thước đầy đủ. In 3d đã thay đổi khả năng phát triển một sản phẩm mới.”

Bây giờ công ty Phoenix Instinct đã hoàn thành việc tạo mẫu ban đầu. Họ đang tiếp tục sử dụng máy in BigRep để in 3D khuôn sợi carbon được sử dụng để sản xuất ghế. Slorance cho biết còn 18 tháng nữa để phát triển, nhưng với nguồn quỹ hàng triệu đô la mà công ty giành được từ Toyota Mobility Ultimate Challenge. Và các nguồn lực công nghiệp hiện đại như máy in 3D công nghiệp BigRep mà họ đang sở hữu, đó là tương lai tươi sáng cho Phoenix i.

In 3D điều trị chống vẹo cột sống

Theo Tiến sĩ Ahmad Basalah, Phó Chủ tịch của 3Dit Corp.

Để ngăn chặn sự thoái hóa cột sống ở bệnh nhân vẹo cột sống đòi hỏi những nẹp cơ thể được cá nhân hóa riêng biệt. Rất đắt tiền và khó sản xuất theo phương pháp truyền thống. Nhưng giờ đây 3Dit Medical – chi nhánh y tế của 3Dit Corp cho biết họ đã tìm ra một giải pháp mới để không chỉ chế tạo nẹp ngăn chặn sự thoái hóa cột sống mà còn cho thấy những kết quả đầy hứa hẹn trong việc điều chỉnh cột sống.

Với thể tích in 3d một mét khối của BigRep ONE, 3Dit Medical đã thành công trong việc sản xuất nẹp cơ thể chống vẹo cột sống. Và cho kết quả đầy hứa hẹn trong việc chỉnh sửa cột sống. Sản phẩm đã nhẹ hơn 50% so với các phương pháp truyền thống, chi phí hợp lý và được tạo ra chỉ trong ba ngày thay vì ba tuần trước đó. Đặc biệt nhờ vào bản chất kỹ thuật số 3d của sản xuất bồi đắp, chúng cho phép điều chỉnh đơn giản trước khi in để tạo áp lực lên các điểm đỡ, điểm đẩy một cách chính xác. Và giúp nắn lại cột sống của người đeo từ từ hiệu quả.

Tiến sĩ Wesam Alsabban, Chủ tịch của 3Dit Corp., cho biết khi ông mô tả quy trình đo bệnh nhân vẹo cột sống: “Thông thường việc thực hiện một cái nẹp chống vẹo cột sống, trước khi có máy in 3D, chúng tôi yêu cầu họ phải trần truồng trong suốt quá trình đo được thực hiện.

Với quy trình sản xuất bồi đắp mới từ 3Dit Medical, bệnh nhân chỉ cần chụp X-quang và quét 3D đơn giản để thu thập các số đo. Ứng dụng đột phá này đã giành được vị trí thứ ba trong Diễn đàn Doanh nghiệp MIT của Ả Rập Xê Út. Phấn khích trước tiềm năng, 3Dit Medical cho biết họ sẽ tiếp tục phát triển công nghệ này và nghĩ rằng nó sẽ dẫn đến những sản phẩm có giá trị hơn nữa trong tương lai.


Về 3D Smart Solutions

Tiên phong trong cung cấp giải pháp và dịch vụ công nghệ 3d tại Việt Nam. Tiêu chí hoạt động của chúng tôi là: Làm Đúng Ngay Từ Lần Đầu Tiên. Hãy bình luận trên trang FacebookLinkedin của chúng tôi! Đừng quên đăng ký bản tin hàng tuần miễn phí của chúng tôi, với tất cả tin tức mới nhất về Giải pháp 3D được gửi thẳng đến địa chỉ email của bạn.