Mặt nạ in 3d đánh lừa hệ thống kiểm soát tại sân bay

Thi trường  lúc  16/12/2019  bởi  Tony 3D

Các nhà nghiên cứu nhận thấy tất cả những gì cần thiết để đánh lừa nhận dạng khuôn mặt tại các sân bay và cửa khẩu biên giới chính là một mặt nạ được in 3d.

in 3d khuôn mặt
Nguồn ảnh: Kneron

Hóa ra, công nghệ có thể bị lạm dụng. Các nhà nghiên cứu của công ty trí tuệ nhân tạo Kneron cho biết. Hôm thứ năm, ngày 12 tháng 12, 2019 họ đã có thể đánh lừa một số hệ thống nhận dạng khuôn mặt. Bằng cách sử dụng mặt nạ in 3D đa sắc màu. Nó mô tả khuôn mặt của một người khác.

Các nhà nghiên cứu, người đã thử nghiệm mặt nạ kiểu này trên khắp ba châu lục. Họ cho biết, đã đánh lừa thành công các  thống thanh toán bán lẻ được điều hành bởi các công ty Trung Quốc là Alipay và WeChat. Cũng như một hệ thống kiểm soát tại biên giới ở Trung Quốc.

Ở Amsterdam, một chiếc mặt nạ in 3d đã đánh lừa nhận dạng khuôn mặt tại một cổng kiểm soát hộ chiếu ở sân bay Schiphol, Kneron nói.

Các nhà nghiên cứu cho biết, phát hiện của họ cho thấy rằng một người khi đeo mặt nạ in 3d khuôn mặt giống như người khác có thể vượt qua các trạm kiểm soát an ninh. Để bay hoặc mua sắm bằng danh nghĩa của người khác.

“Các nhà cung cấp công nghệ* phải chịu trách nhiệm nếu họ không bảo vệ người dùng theo các tiêu chuẩn cao nhất”. Giám đốc điều hành của Kneron, Albert Liu nói trong một tuyên bố. “Có rất nhiều công ty tham gia và nó làm nổi bật một vấn đề toàn ngành với công nghệ nhận dạng khuôn mặt không đạt tiêu chuẩn.”

 

Theo businessinsider.com
Biên dịch bởi 3DS Team

 

Có thể bạn quan tâm
Hành trình tạo ra mặt nạ đánh lừa được FaceID

* Thiết bị công nghệ thanh toán tiền tệ, camera giám sát

 


Về 3D Smart Solutions

Tiên phong trong cung cấp giải pháp và dịch vụ công nghệ 3d tại Việt Nam. Tiêu chí hoạt động của chúng tôi là: Làm Đúng Ngay Từ Lần Đầu Tiên. Hãy bình luận trên trang FacebookLinkedin của chúng tôi! Đừng quên đăng ký bản tin hàng tuần miễn phí của chúng tôi, với tất cả tin tức mới nhất về Giải pháp 3D được gửi thẳng đến địa chỉ email của bạn.