Ra đời xe ô tô đầu tiên được sản xuất bằng quy trình in 3D

Sự kiện  lúc  04/01/2017  bởi  Tony 3D

Công nghệ in 3D vẫn luôn được phát triển không ngừng: xuất hiện nhiều thiết bị in và vật liệu in mới - không chỉ còn là nhựa.  Audi đã công bố một concept xe hơi được sản xuất bằng quy trình in 3D – xếp phủ vật liệu theo lớp.

Năm 2022 - Ra đời cỗ máy đầu tiên bằng phương pháp in 3D
Năm 2022 - Ra đời cỗ máy đầu tiên bằng phương pháp in 3D

Máy in 3D đã xuất hiện từ cách đây vài năm, nó mở ra những cuộc cách mạng trong ngành y tế, công nghiệp cho tới linh kiện di động. Công nghệ in 3D ngày một mạnh mẽ hơn, nó có thể in được nhiều mô hình phức tạp đồng thời sử dụng các chất liệu khác nhau. Nhưng việc tạo ra 1 chiếc ô tô hoàn chỉnh bằng công nghệ in 3D thì không dễ dàng gì.

Tuy vậy, các nhà nghiên cứu vẫn đặt ra khả năng chỉ khoảng 7 năm nữa chúng ta sẽ làm được điều kể trên. Minh chứng là mới đây hãng Audi đã giới thiệu một chiếc xe thu nhỏ nhờ vào máy in kim loại.

Một startup có tên Local Motors đang hướng tới việc sản xuất những chiếc xe bình thường qua công nghệ in 3D trong vài năm tới. Đã có 1 số nguyên mẫu được gửi tới các khách hàng, và hãng cũng sẽ nhận đơn đặt hàng từ năm 2016.

Có thể bạn quan tâm

Giày Adidas được in 3D đang chào bán với giá 7.7 triệu đồng
Tạo bàn tay giả cùng máy in 3D & công nghệ in 3D
Ứng dụng công nghệ 3D trong sản xuất hiện đại


Về 3D Smart Solutions

Tiên phong trong cung cấp giải pháp và dịch vụ công nghệ 3d tại Việt Nam. Tiêu chí hoạt động của chúng tôi là: Làm Đúng Ngay Từ Lần Đầu Tiên. Hãy bình luận trên trang FacebookLinkedin của chúng tôi! Đừng quên đăng ký bản tin hàng tuần miễn phí của chúng tôi, với tất cả tin tức mới nhất về Giải pháp 3D được gửi thẳng đến địa chỉ email của bạn.