COVESTRO AG (Đức) đã thâu tóm DSM bằng 1,6 tỷ Euro

Thi trường  lúc  05/10/2020  bởi  Tony 3D

Công ty polymer của Đức Covestro AG đã đạt được thỏa thuận mua lại nhánh phát triển kỹ thuật Vật liệu in 3d & Nhựa của chuyên gia khoa học Royal DSM với giá 1,6 tỷ Euro. Bao gồm trong thương vụ này là một số công ty con của DSM như: DSM Additive Manufacturing, DSM Niaga và DSM Advanced Solar.

Theo DSM, giao dịch này là một bước tiến tới sự phát triển của nó; Với tư cách là một “Công ty phát triễn dựa trên nền tảng khoa học” chủ yếu giải quyết vấn đề dinh dưỡng, sức khỏe và cuộc sống bền vững. Động thái này diễn ra sau chuỗi mua lại Glycom, Royal CSK và Erber Group gần đây của DSM.

DSM dự định tập trung nhiều hơn vào các mảng kinh doanh dinh dưỡng và sức khỏe của mình sau thương vụ này. Ảnh của DSM

DSM Nhựa & Vật liệu in 3d

Nhựa & Vật liệu Chức năng (RFM) bao gồm phát triển các vật liệu chức năng; Và chủ yếu cung cấp các loại nhựa chuyên dụng cho sơn và lớp phủ sợi quang. DSM tập trung lĩnh vực hoạt động kinh doanh Sản Xuất Bồi Đắp, ngoài vật liệu resin nhựa, DSM còn sản xuất sợi, hạt và bột mịn cho một loạt công nghệ in 3D.

Phạm vi ứng dụng vật liệu in 3d Somos của công ty DSM bao gồm mọi thứ từ dụng cụ đến ô tô, hàng không vũ trụ và hàng tiêu dùng. Trong khi các sợi nhựa và hạt phù hợp với FDM của nó bao gồm vật liệu polyamide và polypropylene cấp kỹ thuật. Đối với bột in 3d SLS, là sự pha trộn của các hợp chất polyester hiệu suất cao và Arnilene có nguồn gốc từ polypropylene.

Đĩa xích băng tải in 3D công nghệ SLS bằng vật liệu (bột in) Arnilene AM6002 của DSM. Ảnh qua DSM.

Bước tiếp theo với COVESTRO AG

Covestro tin rằng bằng cách mua lại đơn vị RFM của DSM, họ có thể phát triển về quy mô và năng lực công nghệ. Mang lại lợi ích cho cả khách hàng và nhân viên của mình. Nhìn chung, đơn vị RFM chịu trách nhiệm về khoảng 1,012 triệu euro; Trong tổng doanh thu thuần hàng năm năm 2019 của DSM; Và 133 triệu euro trong tổng EBITDA năm 2019 (trước lãi suất và thuế).

DSM đã tuyên bố rằng họ kỳ vọng sẽ có lãi sổ sách từ giao dịch này. Vì họ sẽ nhận được khoảng 1,4 tỷ euro ròng tiền mặt sau khi kết thúc giao dịch. Con số này bao gồm việc hoàn trả các khoản nợ của đơn vị, chi phí giao dịch và bất kỳ khoản thuế thu nhập vốn phải trả nào. Tùy thuộc vào các điều kiện thông thường và sự chấp thuận, thỏa thuận dự kiến sẽ kết thúc vào nửa đầu năm 2021.

Geraldine Matchett và Dimitri de Vreeze, Đồng Giám đốc điều hành của Royal DSM, tuyên bố: “Thỏa thuận mang lại giá trị mạnh mẽ cho DSM và hấp dẫn về mặt chiến lược đối với tất cả các bên. Tại Covestro, chúng tôi nhận ra một công ty có cùng quan điểm về văn hóa và giá trị của sự bền vững. Chúng tôi biết rằng Covestro sẽ là chủ sở hữu tốt của các doanh nghiệp này đối với khách hàng, đồng nghiệp và các bên liên quan khác”.

Một bộ phận được in 3D từ vật liệu DSM Novamid AM1030 FR. Ảnh của DSM.

Kế hoạch của DSM

Gần đây, DSM hợp tác với nhà cung cấp dịch vụ in 3D Nedcam để phát triển các ứng dụng mới cho in 3D dạng hạt dựa trên đùn có thể mở rộng. Sau khi lắp đặt máy in 3D robot CEAD AM Flexbot tại cơ sở của Nedcam; Công ty hiện có kế hoạch cung cấp dịch vụ sản xuất in 3D thương mại quy mô lớn bằng vật liệu DSM và vì vậy đã tranh thủ sự giúp đỡ của họ.

Ở những nơi khác, chuyên gia polyme Polymaker, cùng với Covestro, gần đây đã công bố việc phát hành các loại vải có thể in 3D mới được phát triển chung. Bộ đôi này đã sàng lọc qua một số vật liệu phù hợp cho công việc; Nhưng cuối cùng vẫn ổn định trên một loại polyme dựa trên TPU, với hai cấp – 90A và 95A – được tạo ra.

3D Smart Solutions

 


Về 3D Smart Solutions

Tiên phong trong cung cấp giải pháp và dịch vụ công nghệ 3d tại Việt Nam. Tiêu chí hoạt động của chúng tôi là: Làm Đúng Ngay Từ Lần Đầu Tiên. Hãy bình luận trên trang FacebookLinkedin của chúng tôi! Đừng quên đăng ký bản tin hàng tuần miễn phí của chúng tôi, với tất cả tin tức mới nhất về Giải pháp 3D được gửi thẳng đến địa chỉ email của bạn.