Ứng dụng in 3d trong Y Tế, Chấn Thương Chỉnh Hình

Thông tin sản phẩm  lúc  20/07/2017  bởi  Tony 3D

Ứng dụng in 3d trong y tế ngày càng phổ biến. Gần đây nhất, máy in 3d EP-A450 đã in mẫu xương bị gãy để thử nghiệm trước. Nhằm rút ngắn thời gian phẩu thuật và làm giảm đau cho bệnh nhân.

ung-dung-3d-mo-hinh-xuong-hong-va-xuong-chay-trong-y-khoa (1)

Tổng quan ứng dụng in 3d trong ý tế:

Với sự trợ giúp của máy in 3D công nghiệp EP-A450 của Eplus 3D, một bệnh viện ở thành phố Wuhan đã thành công trong in 3d mô hình xương hông và xương chày để hỗ trợ lập kế hoạch phẫu thuật, giúp giảm hơn 3 giờ phẩu thuật.

I. Tình trạng bệnh tật

Một đứa trẻ 13 tuổi ở Wuhan bị thương khi chơi bóng rổ. Em được chẩn đoán bởi một bệnh viện địa phương là bị gãy xương chân do chấn động, với các mức độ gãy khác nhau ở gốc của xương chày và đoạn giữa xương hông.

Đối với những trường hợp như vậy trong quá khứ, bác sĩ thường đưa ra dự đoán dựa trên phim chụp CT và kinh nghiệm làm việc của họ. Sau đó các bác sĩ sẽ chọn tấm thép phù hợp nhất cho quá trình phẩu thuật bằng cách so sánh các tấm thép với xương bị gãy. Do màn hình phim CT không trực quan nên hiệu quả của kế hoạch trước phẫu thuật rất hạn chế, làm tăng nguy cơ, rủi ro và thời gian phẩu thuật.

II. Mẫu In 3D Y Tế

Bệnh viện ở Wuhan này đã được giới thiệu giải pháp y tế kỹ thuật số 3D trước đây, do đó bác sĩ đã quyết định sử dụng công nghệ in 3D để lập kế hoạch phẫu thuật cho cậu bé bị thương. Do đó, bác sĩ đã sử dụng máy in 3D công nghiệp EP-A450 của Eplus 3D với vật liệu nhựa cảm quang Somos8000 để in ra 3d mô hình gãy xương chày và xương hông với tỷ lệ 1:1
Các mô hình in 3d mô tả trực quan các vết nứt, gãy cho phép các bác sĩ phẫu thuật có thể quan sát thực tế và đo lường.

ứng dụng in 3d trong y tế (1)
Bác sĩ đã in 3d các mô hình thông qua máy in 3D EP-A450.

ung-dung-3d-mo-hinh-xuong-hong-va-xuong-chay-trong-y-khoa (3)
Bác sĩ kiểm tra mô hình xương bị nứt.

Mô hình xương bị gãy trên khay in sau khi in.

Quy Trình ứng dụng in 3d trong phẩu thuật chấn thương chỉnh hình

Bằng cách kết hợp tấm thép với điều kiện và độ cong của xương bị gãy, bác sĩ phẫu thuật đã chọn tấm thép phù hợp nhất để vận hành trong giai đoạn lập kế hoạch phẫu thuật.

Bước 1: Cắt và đặt lại phần xương bị gãy bằng dụng cụ.

Bước 2: Sử dụng kẹp để cố định một phần xương bị gãy, chọn tấm hướng dẫn phù hợp nhất với bề mặt xương để so sánh trước phẫu thuật.

ứng dụng in 3d trong y tế (2)

Bước 3: Sử dụng đinh phù hợp nhất để định vị vị trí tốt nhất của lỗ.

ứng dụng in 3d trong y tế (3)

Bước 4: Xác định tấm thép theo bề mặt xương bị nứt, đưa nó đến nhà máy để xử lý tinh bề mặt và tiến hành khử trùng trước khi mổ.

Tóm lược ứng dụng in 3d trong phẩu thuật chấn thương chỉnh hình

Cuối cùng, bằng công nghệ in 3D đã giúp quá trình phẩu thuật thành công, đặc biệt sự đau đớn của bệnh nhân cũng đã được giảm bớt đến mức tối thiểu.

Ứng dụng in 3d trong y tế, đặc biệt phẩu thuật chấn thương chỉnh hình mang lại hiệu quả rất cao. So với cách truyền thống, việc mô phỏng trước phẫu thuật thông qua mô hình in 3D, trung bình có thể đẩy nhanh tiến độ ít nhất 3 giờ cho mỗi ca phẩu thuật.

Hơn nữa, nó làm tăng sự tự tin của bác sĩ phẫu thuật cũng như yếu tố an toàn trong quá trình phẫu thuật.

Nguồn: Shining 3D


Về 3D Smart Solutions

Tiên phong trong cung cấp giải pháp và dịch vụ công nghệ 3d tại Việt Nam. Tiêu chí hoạt động của chúng tôi là: Làm Đúng Ngay Từ Lần Đầu Tiên. Hãy bình luận trên trang FacebookLinkedin của chúng tôi! Đừng quên đăng ký bản tin hàng tuần miễn phí của chúng tôi, với tất cả tin tức mới nhất về Giải pháp 3D được gửi thẳng đến địa chỉ email của bạn.